Nov 29, 2013

[Spoil] Kakumeiki Valvrave ตอนที่ 20 เปิดโปง

Kakumeiki Valvrave ตอนที่ 20
Episode 20 : The Holy Spirits Exposed / "Abakareta Kamitsuki"  (曝かれたカミツキ) 
หลังจากการเสียสละของเจ้าหญิงลิเซล็อตเต้ในตอนที่แล้ว พวกฮารุโตะก็เดินทางกลับมาถึงฐานแล้วได้พบพวกแฟนท่อมที่กำลังพรางตัวไปยังโมดุล 77 ระหว่างทางมีการพบศัตรูที่ซุ่มอยู่บ้าง ทำให้สู้อย่างยากลำบากแต่ก็ผ่านมาได้ด้วยโชคดี ทั้งนี้เพราะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากแอลเอลฟ์ที่กำลังหมดสภาพอยู่จึงทำให้สู้ยากขึ้นมาก จนไม่มั่นใจว่าจะชนะได้ในครั้งต่อไป

ส่วนด้าน ARUS ได้มีการถ่ายทอดเรื่องของพวกฮารุโตะและพวกโมดูล 77 ตามที่โชโกะอนุญาตให้พวกเขาเผยแพร่ได้ ฝั่งดอร์สเซียพวกกบฏยังคงต่อต้านอย่างลุกฮือมากยิ่งขึ้นจากผลที่เจ้าหญิงตาย ด้านซากิถูกเอเดรย์จับกุมตัวได้ในตอนที่แล้ว และถูกมัดไว้อย่างแน่นหนา

ฝั่งนักข่าวของ ARUS สัมภาษณ์ประชาชนเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ฮารุโตะที่กำลังครุ่นคิดถึงปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะพวกแฟนธอมที่อากิระพบว่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 ลำ แต่ไม่ทราบว่ายานเหล่านั้นอยู่ที่ไหน ด้านการสัมภาษณ์ฮารุโตะไม่อยากให้ความร่วมมือมากนัก

X-Eins ได้เก็บพวกเครื่องประดับของ H-Nuen มาให้คนอื่นแต่ละชิ้นมีสีที่ดูจะสอดคล้องกับพวกเขา โดย A-Drei เก็บไปสองชิ้น เรื่องการทรยศของเขายังคงเป็นสิ่งที่คาใจ X-Eins อยู่

โชโกะได้มีโอกาสคุยกับฮารุโตะตามลำพังในเรื่องต่างๆ มีความร่วมมือจาก Arus และอีกกว่า 84 ประเทศ รวมทั้งเรื่องในอดีต ส่วน L-Elf ยังคงนิ่งเหมือนเดิม ฝั่ง X-Eins ได้สังเกตบางอย่างจากการบีบเครื่องประดับของ H-Nuen

มีความผิดปกติมากขึ้นอย่างนักข่าวหญิงหายไป หรือศาสตรจารย์คิทากาวะกับคนอื่นไม่อยู่ในห้องนัดพบ ด้านพวกมาเกียสตั้งใจจะกำจัดพวกฮารุโตะไปจากเบื้องหน้าของโลกนี้

เมื่อผู้นำของ ARUS และจิออร์ประชุมร่วมกัน พบว่ามีการติดต่อจากฝั่งดอร์สเซีย เพื่อเปิดโปงเรื่องของการทดลอง Valvrave และสาธิตการฟื้นตัวจากความบาดเจ็บโดยการแทงซากิ แต่กลับไม่ตายแล้วยังไม่เหลือบาดแผล ถ่ายทอดสดต่อหน้าประชาชนฝั่งจิออร์และ ARUS แล้วยังตราหน้าพวกเขาว่าไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นสัตว์ประหลาด



ความเห็นสั้นๆ : ซากิโดน "เสียบ" ทุก 10 ตอน (แต่รอบนี้รู้สึกจะเจ็บกว่า) พอเข้าโค้งสุดท้ายเริ่มบทกดดันเพิ่มมาเรื่อยๆ และคงเกิดความโกลาหลขึ้นอีกในตอนหน้า

รู้สึกไม่ค่อยสมเหตุสมผลนิดๆ กับเรื่องเครื่องประดับของ H-Nuen ที่เอาของคนทรยศมาแจกจ่ายคนอื่น แต่คงตั้งใจให้เชื่อมกับสิ่งที่จะเกิดต่อจากนี้

รวมสปอยล์และข้อมูลอื่นๆ : Valvrave

Source : 2Chan

No comments:

Post a Comment