Nov 20, 2013

[Spoil] Kyoukai no Kanata ตอนที่ 8 Calming Gold

Kyoukai no Kanata ตอนที่ 8
Episode 8 : Calming Gold / Nagi Ougon (凪黄金) 
อิซุมิเรียกคนมาลองวิชา มิตสึกิยังสงสัยสิ่งที่พี่สาวพูดในตอนที่แล้วเรื่องที่ นากิ กำลังมา ด้านซากุระได้ย้ายมาอยู่กับมิไร ทำให้บ้านดูวุ่นวายมากยิ่งขึ้น และดูจะสนิทกันมากยิ่งขึ้นกว่าตอนก่อน มีการแกล้งผลักเธอไปหาอากิฮิโตะที่งีบอยู่ เหตุผลที่นอนไม่พอเพราะใช้เวลาร่วม 7 ชั่วโมงในการเลือกกรอบแว่นให้มิไร

ซากุระนอนในห้องเรียนเลยโดนปลุกโดยการกระทืบพื้นแล้วทำให้โต๊ะเธอกระเด้งขึ้นมา ในห้องเรียนพออาจารย์จะลาด้วยเหตุผลบางอย่างทั้งสัปดาห์ ดันมีคนทักเรื่องอาจารย์จะได้แต่งงานขึ้นมา ทำให้เธอโกรธจัด ซากุระจึงพูดเรื่องนากิ มีการติดต่อมาจากแม่ของอากิฮิโตะอีกครั้งในชุดคอสเพลย์เช่นเคย กล่าวถึงเรื่องนากิที่กำลังจะมา อากิฮิโตะจะถ่ายรูปมิไรตอนแต่งชุดทำงานถ่ายรูป แต่ก็โดนห้ามไว้พร้อมทำสัญลักษณ์ให้ต้องจ่ายตังค์ก่อน ส่วนโปสการ์ดช่วงท้ายก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการเตือนว่านากิกำลังจะมา

ไออธิบายเรื่องผลของนางิ ที่ทำให้พวกโยมุอ่อนกำลังลง ทำให้พวกโยมุและลูกครึ่งโยมุต้องระวังตัวเป็นพิเศษ เพราะอาจถูกโจมตีในระหว่างนี้ ด้านมิตสึกิแยกตัวออกไปโดยไม่บอกคนอื่น แล้วนั่งรถไปกับฟุจิมะ ซึ่งเขาพูดถึงสิ่งที่มิตสึกิเห็น ซึ่งเป็นตัวจริงของพวก Utsurona Kage (Hollow Shadow) ที่แข็งแกร่งแต่ไร้ร่างกายจำนวนมหาศาล ที่ต้องการร่างกายจากมนุษย์ ถ้าปล่อยไว้อาจทำให้โลกพบหายนะ แล้วยังทำให้เกิดโรคร้ายและปัญหาต่างๆ ตามมา นั่นคือเหตุการณ์ที่เรียกว่า "Kyoukai no Kanata"

หลังแซวน้องเล็กในตระกูลแบบเธอ ทำให้เธอเรียกยากิโมะออกมาฟันพวงมาลัย ก่อนจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตระกูลอินามิที่พยายามฆ่ามิไรที่ฆ่าลูกสาวของเขา (ยูย) แต่ทว่าอิซุมิกลับช่วยเหลือเธอไว้ ทำให้เขาสนใจว่าอาจเกี่ยวข้องกับ Kyoukai no Kanata ก็ได้ เมื่อพยายามเข้าใกล้เธอ ฮิโรมิปรากฏตัวขึ้นปกป้องเธอจนไล่เขาไปได้

อึซึมิคุยกับอากิฮิโตะแล้วใช้วิชาทำให้เขาหลับไป และไปอยู่ใต้การดูแลของอายากะ ด้านอาจารย์ปราบพวกโยมุ แต่ก็โดนอิซุมิแย่งโยมุไปจำนวนมาก ด้านฮิโรมิที่ถามเรื่องราวจากน้องสาว ก็ได้รับการติดต่อ จากพวกมิไร แล้วพบโยมุขนาดยักษ์ปรากฏตัวขึ้นในเมือง

หลังระบายความในใจกับซากุระเรื่องอากิฮิโตะที่ทำเหมือนเธอเป็นคนธรรมดา มิไรรีบกลับไปหาอากิฮิโตะ ในขณะที่ด้านอายากะรับมือกับฟุจิมะที่มาเยือน แต่ร่างจิ้งจอกของเธอที่อ่อนแรงก็รับมือเขาได้ลำบาก จนอิซุมิเข้ามาขวาง เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อร่างกายของอากิฮิโตะอีกครั้งที่ด้านโยมุตื่นขึ้นจนมือและตาเปลี่ยนไปจากเดิม



Preview ตอนที่ 9 "Silver Bamboo"


End Card

ภาพอื่นๆ


GIF

ความเห็นสั้นๆ : หลังเฮฮามาหลายตอน คงเข้าช่วงดราม่ากันยาวๆ กว่าจะจบก็ 13 ตอน ถึงสตูดิโอ KyoAni จะทำแต่เรื่องจบลงตัวเป็นส่วนใหญ่ แต่เรื่องนี้อาจแตกต่างเพราะทีมงานก็เคยให้สัมภาษณ์ช่วงที่เริ่มฉายว่า เรื่องนี้ตอนจบที่อาจทำให้น้ำตาซึมมาก่อน ส่วนตัวก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะดราม่าอะไรนักหนา แต่คงไม่ได้จบง่ายแบบหลายเรื่องที่ผ่านมา (มั้ง)

รวมสปอยล์และข้อมูลอื่นๆ : Kyoukai no Kanata

Source : 2Chan

2 comments:

  1. อากิฮิโตะะะ อิสุมิเนซังทำอะไรเนี่ยยย

    ReplyDelete
  2. ทำไมรู้สึกเนื้อเรื่องมันจะต่างจากเพลงปิดซะแล้วนะ - -

    ReplyDelete