Nov 27, 2013

[Spoil] Kyoukai no Kanata ตอนที่ 9 ไผ่สีเงิน

Kyoukai no Kanata ตอนที่ 9
Episode 9 : Silver Bamboo
หลังการต่อสู้ อิซึมิได้ต่อสู้กับฟุจิมะ ด้านมิไรได้พบกับอากิฮิโตะในสภาพโยมุอีกครั้ง แต่ก็พบไอจังที่หมดสติในร่างแมวสองหาง ตัดกับมาที่อิซึมิเธอพยายามจับกุมตัวเขาแต่ก็เกิดระเบิดขึ้นในระยะไกล พอหันกลับมาก็พบว่าฟุจิมะได้หนีไปแล้ว ส่วนด้านมิตสึกิและพี่ชายก็ปราบโยมุตัวใหญ่ที่น่าจะเป็นระดับ A และกำลังอ่อนแรงลงได้

ที่บ้านของอากิฮิโตะ มิไรได้ไปกับพวกตระกูลนาเสะ ไม่พบเขาที่นั่น อายากะได้บอกมิไร เรื่องที่ด้านเป็นมนุษย์ของอากิฮิโตะอ่อนแอกว่า ด้านโยมุที่ได้รัับผลของนางิเสียอีก

เห็นกรอบแว่นหลากสีตามที่อากิฮิโตะเคยบอก แล้วยังมีคะแนนจากภาพถ่ายของเธออีก แล้วยังได้เห็นแม็กกาซีนที่มาร์คกรอบแว่นที่ตั้งใจจะให้เป็นของขวัญวันเกิดแก่มิไร

ระหว่างนั้นเกิดแผ่นดินไหวขึ้น ทำให้ออกไปเดินสำรวจในพื้นที่นั้น อิซึมิสำรวจพื้นที่ๆ มีการระเบิด เชื่อว่าเป็นพลังของอากิฮิโตะ

หลังมิไรยังคงซึมเศร้าอาบน้ำนานจนซากุระทัก ก็ยังคิดสิ่งที่อิซึมิพูดอยู่เรื่องของอากิฮิโตะที่เริ่มเป็นโยมุมากกว่าเป็นมนุษย์ และให้กำจัดเขาที่อ่อนแรงอยู่ก่อนที่จะหมดช่วงของนางิ ซากุระเข้ามาเตะเธอลงน้ำ ก่อนจะกอดมิไรที่กำลังร้องไห้

มิตสึกิไม่สบอารมณ์จึงเดินมาที่ห้องของฮิโรมิเพื่อให้เขาใส่เสื้อ ด้านฮิโรมิได้ไปพบกับอิซึมิที่หน้าห้องที่ถูกปิดผนึกด้วยอาคม เขาบอกที่พบฟุจิมะ และเริ่มเชื่อว่าเขาพูดความจริงที่ว่าอิซึมิเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพื่อให้มิไรฆ่าอักกี้ โดยใช้วิชาบาเรียเยือกแข็งเพื่อทำให้ด้านมนุษย์ของอักกี้อ่อนแอลง แต่เธอไม่ตอบเรื่องนี้

ในวันที่ฝนตกฮิโรมิพยายามหาข้อมูลเพิ่มจากเอกสารต่างๆ ในห้องที่ถูกปิดผนึก สิ่งที่เขาสงสัย คือ ตระกูลนาเสะจะได้ผลประโยชน์อะไรกับการฆ่าอักกี้ เขาเริ่มนึกถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ (ตอนที่ 4) ที่อาจเป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้อง จนไปพบข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับ Kyoukai no Kanata ระหว่างนั้นก็ได้พบฟุจิมะที่มาขโมยหินโยมุในห้องเอกสารนี้ ให้อาวุธของเขากิน ก่อนจะสร้างแรงระเบิดแล้วหลบหนีไปอีกครั้ง

มิไรหาอากิฮิโตะจนพบ ถึงจะหลับอยู่แต่มือเขาก็กลายเป็นโยมุโดยสมบูรณ์ เธอรับโทรศัพท์ที่ฮิโรมิติต่อมา แต่อากิฮิโตะก็ตื่นมาโจมตีเธอ มิไรจึงตัดสินใจสู้กับเขาอีกครั้ง มีภาพในอดีตซ้อนมาเป็นระยะๆ ซึ่งเขาสามารถทำลายดาบเลือดของเธอได้อย่างง่ายดาย ก่อนจะตัดสินใจทุ่มกำลังแทงเขาแต่ก็ไม่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง แล้วโดนตอบโต้กลับอีก ก่อนพุ่งไปแทงเขาอีกครั้ง



Preview ตอนที่ 10 โลกสีขาว (White World)


End Card ตอนที่ 9

ภาพอื่นๆ (*เพิ่มภาพ GIF ในตอนที่ 8)

ความเห็นสั้นๆ : แอ็คชั่นกันต่อ ดูจะเริ่มเข้าดราม่ามากขึ้น แต่ตัวอย่างตอนหน้ากลับดูสบายอารมณ์ซะงั้น ถึงยังไงสังเกตจากสีหน้าตัวละครก็ยังเศร้าๆ อยู่ น่าจะยังอยู่ในช่วงดราม่ากันต่อ ส่วนปริศนาของแผนการที่เกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า "Kyoukai no Kanata" (ก้าวข้ามขอบเขต) ก็รอดูกันต่อไป
ว่าที่กรอบแว่นใหม่ของหนูมิไร
นึกว่าพอตอนที่ 9 + ปลายเดือนแล้วจะมีความคืบหน้าเรื่องใหม่สักหน่อยเหมือนตอน Tamako Market กับ Free! ที่มีตัวอย่างเรื่องใหม่ สงสัยต้องรอหลังงาน Event ของ KyoAni

รวมสปอยล์และข้อมูลอื่นๆ : Kyoukai no Kanata

Source : 2Chan

No comments:

Post a Comment