Nov 23, 2013

[Spoil] Log Horizon ตอนที่ 8 วายร้ายสวมแว่น

Log Horizon ตอนที่ 8
Episode 8 : Villain in Glasses / "Haraguro Megane" (腹ぐろ眼鏡) 
มีการกล่าววถึงระบบเควสต์ มิชชั่นสำหรับหาไอเทมพิเศษภายในเกมรวมถึงนกหวีดที่เคยใช้

คาราชิน หัวหน้ากิลด์ย่านถนนเขต 8 กล่าวถึงด้านสายคราฟต์ที่เพิ่มจำนวนขึ้นเพราะไม่อยากออกนอกเมือง ทำให้วัตถุดิบหายากขึ้นตามลำดับเพราะขาดคนล่า มีแต่กิลด์ใหญ่ๆ ที่เก็บวัตถุดิบไว้จำนวนมาก

มาริเอะติดต่อคาราชิน เพื่อคุยเรื่องการค้าและเปลี่ยนวัตถุดิบ เฮนริเอ็ตต้าเสนอราคา 6 หมื่นโกลด์ต่อวัตถุดิบ มาริเอะพยายามทำตามแผนของชิโรเอะที่ให้ตีสีหน้ายิ้มไปเรื่อยๆ แล้วให้เฮนริเอ็ตต้าเป็นคนดำเนินการต่อเอง ก่อนที่คาราชินจะเสนออะไร ก็มีแขกมาเพิ่มตามแผนที่วางไว้ คือ กิลด์ตัวแทนจากทะเล (Marine Agency) และสมาคมพ่อค้าโรเดริค (Roderic Merchant Guild) เพื่อการลงทุนกับกิลด์ คาราชินเสนอราคาสำหรับข้อมูล 5 หมื่น แต่เธอต้องการ 3 แสน

สกิลสร้างเครื่องหนังถึงระดับ 32 พอสร้างของเลเวล 30 ได้แล้ว มีการกล่าวถึงเหตุผลที่ทำไมถึงเข้ากิลด์นี้ เพราะถูกพวก PK ฆ่าระหว่างเก็บเลเวล เลยต้องหาที่พึ่งพากิลด์นี้ในการใช้ชีวิต

ด้านมาริเอะและเฮนริเอ็ตต้าที่คุยกับมิจิทากะและโรดิก ต้องการแลกเปลี่ยนข้อมูลการทำอาหารกับการสนับสนุนเควสต์ โดยบอกชื่อของชิโรเอะไป ทุกคนรู้จักชื่อของเขาในฉายา Haraguro Megane (ตัวร้ายสวมแว่น) และบอกข้อเสนอด้วยเงิน 5 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นไปได้ที่จะมีเควสต์ระดับ Legendary แบบนั้นในแพทช์ใหม่ Novasphere Pioneers

ระหว่างตัดสินใจ มีการเสริ์ฟไข่นก Rocs ที่มีเลเวลกว่า 85 ขึ้นไป และต้องการ Recipe ที่น่าจะเกินเลเวล 90 ทาง Crescent Moon จะแลกข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับการทำอาหารรวมถึงตำรา Recipe ต่างๆ ตอนนี้มีเงินสะสม 5 แสน ต้องการอีก 4.5 ล้าน ทั้ง 3 กิลด์ตอบตกลงแบบแทบไม่ต้องคิด

โทยะคุยเรื่องชิโรเอะที่เขาเห็นในเมือง แต่ยังคงไม่ต้องการให้เขาช่วยเหลือ ด้านไอแซคหัวหน้ากิลด์ใหญ่ ได้รับคำเชิญจากกิลด์ Crescent Moon ซึ่งเขาสนใจที่ ชิโรเอะ กิลด์มาสเตอร์ของ Log Horizon เกี่ยวข้องด้วย รวมถึงด้านครัสตี้จาก D.D.D. ด้วยเช่นกัน

ชิโรเอะติดต่อเพื่อบอกว่า เขาพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อช่วยพวกโทยะในวันรุ่งขึ้น


ตอนที่ 9 Round Table Conference

ความเห็นสั้นๆ : ก็เคยสงสัยนะว่าทำไมถึงโฟกัสเรื่องอาหารกันเหลือเกิน ดูแบบนี้ก็พอเข้าใจว่าจากเรื่องเล็กๆ แบบอาหารการกิน กลายเป็นหนทางสู่การทำเควสต์ยากๆ และต่อรองกับกิลด์ขนาดใหญ่ในภายหลัง

ภาพตัดต่อ (เพิ่มรอยยิ้ม)

รวมสปอยล์และข้อมูลอื่นๆ : Log Horizon

Source : 2Chan

No comments:

Post a Comment