Nov 28, 2013

[Spoil] Nagi no Asukara ตอนที่ 9 ความอบอุ่น

Nagi no Asukara ตอนที่ 9
Episode 9 : Warmth You Do Not Know / 知らないぬくもり
ฮิคาริกับอาการิเริ่มคุยกันเรื่องความเป็นอยู่และเริ่มนึกถึงฝั่งพ่อของพวกเขา แต่ฮิคาริปฏิเสธที่จะกลับไป อาการเริ่มเย็นและหิมะเริ่มตกบนดิน ด้านหมู่บ้านในทะเลได้มีการประชุมกับท่านอุโรโกะที่เรียกมาพูดเรื่องหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น

ฝั่งบนดินได้มีการจัดเตรียมงานสำหรับเทศกาลโอฟุเนะฮิกิกันต่อ ซึมุกุจะขอยืมเรือจากปู่ มีการจัดเตรียมด้านวัสดุที่ใช้ในงานต่างๆ มานากะได้ไปหาของกินในร้านและได้มีโอกาสคุยกับอาคาริที่ทำงานในร้านนั้น

มานากะไปที่บ้านของซึมุกุ เมื่อเห็นแห ก็ได้นึกถึงอดีตตอนได้พบกับเขา จากนั้นก็คุยกับปู่ของซึมุกุ และได้ทราบว่าเขามาจากเมืองตั้งแต่อายุ 9 ขวบ มาที่นี่ด้วยตัวเอง เมื่อพูดชมเขามากๆ ลุงจึงยื่นชุดทำครัวให้เธอไปทำอาหาร

จิซากิเริ่มยืนไม่ไหว ซึมุกุจึงพาเธอไปฟื้นตัวที่ทะเล ด้านซายุโกหกคานาเมะไปว่าไม่รู้ว่าไปไหนกัน ซึมุกุคุยกับจิซากิ เขาสงสัยเรื่องทากทะเล เมื่อเธอปฏิเสธจึงเข้าใจว่าเธอเลิกสนใจฮิคาริแล้ว ทำให้เธอไม่พอใจที่เขาไม่เข้าใจเรื่อง จนกระทั่งคานาเมะที่ได้ยินเธอขึ้นเสียง ก่อนจะลงไปทะเลทั้งคู่ แล้วพบความเปลี่ยนแปลงในหมู่บ้าน แล้วยังเห็นแม่ของจิซากิ ด้านบนบกมานากะให้กำลังใจว่าจะไปเป็นเพื่อนตอนกลับบ้าน ทำให้เขาเดินหนีไป

มานากะกลับบ้านก็พบคนในหมู่บ้านยืนถือตะเกียงเป็นจำนวนมาก วันต่อมาเมื่อฮิคาริมาที่โรงเรียน พบว่าไม่มีคนจากหมู่บ้านใต้ทะเลมาเรียน จึงรีบลงไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นพร้อมหมู่บ้านที่ปราศจากคน เมื่อพบคนฮิคาริถูกดึงไปหาท่านอุโรโกะ แต่เมื่อมานากะมาพบ เขาก็รีบจูงมือมานากะหนีไปที่โรงเรียนเก่า

มานากะอธิบายเพิ่มเติมว่าคนในหมู่บ้านห้ามขึ้นไปบนบกเพราะอันตราย แต่เธอยังคงออกจากบ้านเพื่อจะมาบอกเขา เมื่อเห็นท่าทางที่อ่อนแอแต่พยายามของมานากะ จึงเข้าไปกอดเธอ แต่ถูกผลักออกมา จึงวิ่งหนีไป แล้วพบพ่อจึงถามสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นบนบก


ความเห็นสั้นๆ : เริ่มมาดราม่ากันต่อ เล่นเพลงประกอบบางช่วงซะนึกว่าดูอนิเมชั่นสยองขวัญซะอีก

รวมสปอยล์และข้อมูลอื่นๆ : Nagi no Asukara

Source : 2Chan

No comments:

Post a Comment